image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HĐND thị trấn khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 4 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2021).
Ngày 30/5/2022, HĐND thị trấn khóa V nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 4 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2021). Dự chỉ đạo và chủ trì hội nghị có đồng chí Nông Văn Tuyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn, các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn, trưởng các ban ngành đoàn thể của thị trấn, các đại biểu HĐND thị trấn.

    Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe lãnh đạo UBND thị trấn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 7 tháng cuối năm 2022. Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân trong thị trấn trong 5 tháng đầu năm 2022, nhìn chung sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, diện tích gieo trồng các loại cây cơ bản đạt chỉ tiêu giao, thương mại dịch vụ cơ bản được duy trì, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, công tác thu ngân sách trên địa bàn tiếp tục được quan tâm; chương trình giảm nghèo tiếp tục được thực hiện, chương trình chăm sóc sức khỏe và các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được quan tâm chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả. Công tác quản lý đất đai, xây dựng cơ bản được quan tâm chú trọng. Lĩnh vực văn hóa xã hội đạt kết quả khá toàn diện, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện…

 

    Thay mặt cho HĐND thị trấn, đ/c Hà Văn Thức - Phó chủ tịch HĐND thị trấn đã báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã  6 tháng đầu năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm, HĐND thị trấn đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, công tác giám sát hoạt động của thường trực HĐND, các ban, các tổ và các đại biểu HĐND thị trấn được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Nội dung giám sát thường xuyên đã tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, phản ánh tình hình thực tiễn tại địa phương và những vấn đề cử tri quan tâm.

Tại kỳ họp, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thị trấn đã báo cáo công tác tham gia xây dựng chính quyền trong thời gian qua và tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 4 HĐND thị trấn. Đồng thời, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác thu, chi ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo thẩm tra của Ban pháp chế, Ban kinh tế xã hội - HĐND thị trấn.

 

    Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND thị trấn đã tham luận, báo cáo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ 4, chất vấn và trả lời chất vấn ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời nghe Chủ tịch UBND thị trấn giải trình những vấn đề cử tri quan tâm; Thông qua các Nghị quyết của kỳ họp.

 

    Phát biểu tại kỳ họp, thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn, đ/c Nông Văn Tuyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn đề nghị trong thời gian tới, UBND thị trấn tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội 7 tháng cuối năm 2022, tập trung công tác quản lý nhà nước; Đ/c cũng đề nghị HĐND thị trấn tăng cường hoạt động công tác giám sát, nâng cao chất lượng các kỳ họp, tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri và kịp thời tiếp thu, phản ánh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri....

Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, trách nhiệm kỳ họp thứ tư, HĐND thị trấn Tà Lùng khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp./.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang