image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023: Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số

    Thực hiện Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 28/9/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Quảng Hòa, Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn huyện Quảng Hòa. Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Tà Lùng chỉ đạo, phối hợp với Trường Mần non, Tiểu học, Trung học cơ sở Tà Lùng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời  năm 2023 với chủ đề: "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số". Tuần lễ được tổ chức từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023. Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 (Tuần lễ) nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua "Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030"; Tuần lễ được tổ chức với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số nhằm nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho mọi người. Treo băng-rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, cơ quan và nơi công cộng; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết, hưởng ứng tham gia.

    Tại Trường Mần non Tà Lùng: Căn cứ vào tình hình cụ thể của Nhà trường, với đối tượng là bậc học Mầm non. Do vậy để CB – GV – NV của nhà trường có thêm kinh nghiệm giáo dục cho các cháu nhằm hình thành nhân cách cho trẻ một cách toàn diện hơn. Bởi đặc điểm tâm sinh lý của trẻ là: “Học bằng chơi, chơi mà học”, vì thế mà người giáo viên cần phải hiểu được tâm sinh lý của trẻ để cùng kết hợp với các bậc phụ huynh nhằm CS&GD cho các cháu một cách toàn diện và tốt nhất. Giáo viên tạo môi trường hoạt động phong phú cho trẻ học tập và làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo, trang trí lớp theo chủ đề, chủ điểm. Hưởng ứng thi đua là đồ dùng, đồ chơi tự làm bằng phế liệu.

     Một số hình ảnh hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 tại Trường Mần non Tà Lùng:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Tại Trường Tiểu học Tà Lùng các hoạt động hưởng ướng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 được tổ chức sôi nổi với nhiều hoạt động như: Hướng dẫn học sinh tìm kiếm kiến thức trên mạng internet để phục vụ học tập nâng cao kiến thức. Số HS được hướng dẫn 254 em (HS các khối lớp 3,4 5); Thi xếp sách, thực hiện đọc sách đầu giờ học (HS toàn trường tham gia); Tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ và phòng chống bạo lực học đường vào giờ chào cờ đầu tuần và giờ sinh hoạt lớp (HS toàn trường tham gia).

  Một số hình ảnh hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 tại Trường Tiểu học Tà Lùng:

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Tại Trường Trung học cơ sở Tà Lùng các hoạt động hưởng ướng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 được tổ chức với nhiều hoạt động như: Hướng dẫn học sinh tìm kiếm kiến thức trên mạng internet để phục vụ học tập nâng cao kiến thức và tổ chức cho các em học sinh đọc sách và quyên góp sách tại Thư viện Trường học.

  Một số hình ảnh hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 tại Trường Trung học cơ sở Tà Lùng:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực. Tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, các chương trình học tập trực tuyến tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên này trên cổng/trang thông tin điện tử của đơn vị; khuyến khích giáo viên, học sinh, sinh viên và học viên khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập,... góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và học liệu cho các thư viện, đặc biệt là thư viện số...

    Việc tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”./.
Nguyễn Thùy Dương
Tin liên quan
1 2 3 4 5 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang